Một ứng dụng quản lý bán hàng sẽ được xây dựng từ ba nhóm chính: người dùng, nhà cung cấp và quản trị viên. Ba bảng này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh và quản lý các hoạt động của ứng dụng. Các tính năng trên bảng điều khiển dành cho người dùng cuối sẽ giúp họ trải nghiệm tốt hơn, trong khi bảng điều khiển của nhà cung cấp hỗ trợ họ cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng một cách thuận lợi.
Hãy cùng Sauce App khám phá chi tiết ngay bây giờ nhé!
I. 5 tính năng quản lý app bán hàng tốt nhất

1. Quản trị app bán hàng trên trang tổng quan
Trang tổng quan dành cho quản trị viên là nơi tập hợp tất cả các hoạt động của ứng dụng, mang đến cái nhìn sâu sắc về những dữ liệu quan trọng như doanh số bán hàng, doanh thu, lưu lượng truy cập, nhu cầu sản phẩm và phân tích hiệu suất của ứng dụng.
2. Quản lý sản phẩm và danh mục trên app bán hàng
Công ty phát triển ứng dụng thương mại điện tử mà bạn đã chọn tại Dubai cần phải tích hợp chức năng này để giúp quản trị viên có thể dễ dàng cập nhật thông tin về hàng hóa và dịch vụ, thêm sản phẩm mới cũng như quản lý danh mục. Tất cả những thông tin này nên được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người quản trị.
3. Quản lý người dùng
Để quản lý một lượng lớn người dùng trên ứng dụng, các quản trị viên cần một hệ thống CRM tích hợp giúp thu thập dữ liệu người dùng một cách có tổ chức và dễ dàng truy cập. Việc làm việc với các phân khúc người dùng, giảm thiểu khiếu nại và đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đều rất quan trọng trong quá trình này.
4. Thiết kế app bán hàng với quản lý giao dịch
Một cách đơn giản để quản lý tất cả các chương trình khuyến mãi và giảm giá sẽ rất có ích cho các quản trị viên ứng dụng. Họ sẽ tiết kiệm được thời gian khi chỉ cần kích hoạt các mã giảm giá hoặc chương trình khách hàng thân thiết cho những người dùng đặc biệt. Trong trường hợp này, tính năng này thực sự mang lại lợi ích lớn.
5. Phân tích và Báo cáo
Báo cáo này mang đến thông tin ứng dụng dưới dạng dễ tiếp cận, giúp các quản trị viên theo dõi sự tiến triển của các chiến dịch marketing cũng như các hoạt động khác. Điều này hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định, tối ưu hóa chiến dịch marketing và nâng cao hiệu quả kênh Omni một cách tốt nhất.
II. Làm thế nào để app bán hàng nâng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
1. Cải thiện app bán hàng để có trải nghiệm của khách hàng tốt
Bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động của mình bằng cách áp dụng những công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).
2. Tỷ lệ chuyển đổi đã tăng
Cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) sẽ tạo ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn, từ đó mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn.
3. Nhận dạng thương hiệu
Các ứng dụng thương mại điện tử không chỉ nâng cao hiệu quả tiếp thị thương hiệu mà còn hỗ trợ bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình.
4. Thu thập và phân tích dữ liệu
Các ứng dụng thương mại di động có khả năng giúp bạn thu thập những thông tin quý giá về khách hàng, bao gồm cả hành vi và tính cách của họ, v.v…
5. Tiết kiệm thời gian
Người dùng có thể thực hiện đặt hàng nhanh hơn tới 30% so với việc sử dụng trang web khi họ chuyển sang ứng dụng thương mại điện tử.